Thiết bị an ninh nào phù hợp cho chung cư?

Thiết bị an ninh nào phù hợp cho chung cư?

Các tòa nhà chung cư là nơi cứ  trú của rất nhiều hộ gia đình cư dân. Từ những người có thu nhập cao đến những người thu nhập ổn định. Việc bảo vệ và tạo ra môi trường an ninh tốt cho các cư dân là điều mà các nhà quản lý chung cư luôn cố gắng. Việc tăng cường bảo vệ túc trực là yếu tố con người nhưng vẫn không thể tránh được những thiếu sót. Khó quản lý trặt chẽ được các đối tượng lạ ra vào chung cư. Bởi vậy việc sử dụng thêm các thiết bị kiểm soát thang máy, tại sảnh ra vào, hành lang…là cần thiết. Để giảm tải công việc cho các nhân viên bảo vệ, đồng thời viêc kiểm soát được dễ dàng và thuận tiện hơn .

An ninh tại chung cư Phúc Đạt như thế nào?

Dưới đây là một số thiết bị an ninh được sử dụng nhiều nhất tại các tòa nhà chung cư và mang lại hiệu quả hơn mong muốn. Đáp ứng nhu cầu của các nhà quản lý, hỗ trợ cho các nhân viên bảo vệ và đảm bảo an ninh tốt nhất cho cư dân

– Camera quan sát: Đã có rất nhiều vụ xâm hại trẻ em, trộm cắp, xô xát… được phát giác nhờ có camera quan sát.

Gần đây nhất cụm từ “sàm sỡ ở thang máy” “cưỡng hôn ở thang máy” được tìm kiếm rất nhiều. Bởi đó là vụ xâm hại trẻ em tại thang máy chung cư Galaxy 9 – quận 7 – TP.Hồ Chí Minh. Người bị cáo buộc đã xâm hại bé gái 7 tuổi là Cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng. Đã rúng lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh có con em là trẻ nhỏ cần được bảo vệ tốt hơn khi đi một mình. Nhờ có camera quan sát lắp đặt tại thang máy mà vụ việc đã được phát hiện và tố giác ra công chúng. Để đưa những kẻ coi thường pháp luật phải chịu hình phạt thích đáng, đồng thời chấn an tinh thần cho người dân. Làm bài học cho những kẻ khác không lặp lại những chuyện tương tự như vậy.

Ngoài ra đây cũng là công cụ được khai thác triệt để tại hàng lang, khu để xe, sảnh chung cư… Những tên trộm có ý định đột nhập vào các căn phòng hay trộm các thiết bị trên xe máy, ô tô… luôn phải e dè khi có thiết bị luôn rõi theo 24/24

– Phân quyền sử dụng thang máy: Chính là việc cấp quyền sử dụng thang máy cho các cư dân tại chung cư. hệ thống này được sử dụng phổ biến và khá thông dụng tại thang máy nhà cao tầng như cao ốc, bệnh viện, cơ quan… Việc kiểm soát chủ yếu sử dụng thẻ từ chúng mang lại hiệu quả khá tối. Nhưng đôi khi chúng lại gây ra những bất tiện nếu người sử dụng quên mang theo thẻ hay có người thân tới thăm hoặc nhân viên sửa chữa. Chúng ta phải xuống đón hoặc xuất trình với bảo vệ chung cư để họ mở thang máy.

Áp dụng hệ thống này an ninh của chung cư sẽ luôn được kiểm soát tốt nhất có thể. Việc quảng cáo ở thang máy sẽ được kiểm soát chặt chẽ nhất, không có những tờ rơi dán lên thang máy. Nếu muốn quảng cáo ở thang máy cần gặp trực tiếp ban quản lý và làm những taplo bắt mắt, trang nhã, lịch sự và phù hợp nhất.

Nguyên lý hoạt động của các thiết bị

Lắp đặt camera an ninh

Giải Pháp Camera Quan Sát Doanh Nghiệp | Chung cư, Nhà xưởng

Hệ thống camera an ninh sử dụng tại các chung cư. Thường sử dung loại có thân , độ phân giải cao, tầm nhìn rộng. Lắp đặt loại có dây được kết nối với máy chủ tại phòng quản lý. Sử dụng camera dây có tính ổn định cao. Đường truyền tốt và bền với thời gian. Chống chịu với các loại hình thời tiết khi lắp đặt ở ngoài trời.

Các hình ảnh, video được thu nhận từ camera an ninh. Được truyền về máy chủ và lưu giữ ở đó. Khi có các tình huống sự cố xảy ra. Các video được lưu tại máy chủ sẽ là bằng chứng xác thực. Để xác định những cá nhân tham ra hay những tổn thất gây ra.

 

Hệ thống phân quyền thang máy

Tìm hiểu về hệ thống kiểm soát thang máy hiện đại

Phương thức phân quyền này mang tính an toàn cao.Được sử dụng nhiều ở các tòa nhà cao tầng. Để sử dụng được thang máy các hộ gia đình phải tiến hành đăng ký thông tin. Cho ban quan lý để được cấp thẻ sử dụng thang máy hoặc phải có bảo vệ túc trực để quẹt thẻ từ cho thang máy hoạt động

Thang máy được lắp đặt hệ thống bảo vệ. Nó chỉ hoạt động khi nhận dạng đúng thẻ từ. Đã được cấp quyền truy cập và mở. Cư dân khi đi lại bằng thang máy phải mang theo thẻ từ. Quẹt thẻ vào đầu đọc thẻ sau đó sử dụng thang máy. Có tính bảo vệ cao, nhưng giải pháp này cũng không tránh được nhiều rắc rối. Vì chung cư là nơi ra vào liên tục của cư dân. Các trường hợp quên thẻ, mất thẻ là không thể tránh khỏi. Nên để đảm bảo phương pháp hoạt động tốt nhất một số chung cư có bảo vệ làm công tác túc trực giúp mở thang máy khi cư dân có nhu cầu đi lại.

Tại chung cư có rất nhiều trẻ em bởi vậy để sử dụng thang máy an toàn bố mẹ cần theo sát con mình và có ý thức khi đi thang máy. Đồng thời phải hiểu ý nghĩa các thông số thang máy để luôn đảm bảo sử dụng đúng cách. Nhiều ý kiến thắc mắc ký hiệu “b” và “g” trong thang máy có nghĩa là gì? Ký hiệu “b” trong thang máy là ký hiệu cho tầng hầm và “g” là ký hiệu cho tầng trệt.

Trên đây là nguyên lý, cách thức hoạt động của các thiết bị sử dụng trong hệ thống an ninh tại chung cư. Cuộc sống của các hộ gia đình sẽ luôn được đảm bảo tốt khi các thiết bị hoạt động ổn định và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hệ thống an ninh tại chung cư HC golden city - Chung cư Hà Nội Xanh PGD

Leave Comments

0904356911
0904356911